Hoạt động trung ương hội

Bế giảng khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) cấp độ chuyên sâu

Tiêu đề Bế giảng khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) cấp độ chuyên sâu Ngày đăng 2024-07-30
Tác giả Admin Lượt xem 112

Chiều ngày 27/07/2024, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) cấp độ chuyên sâu và trao chứng nhận cho 34 học viên đến từ các cơ quan, tập đoàn, tổng công ty.

Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên khóa học

Tham dự lễ bế giảng có GS.TS. Đoàn Xuân Tiên, Chủ tịch Liên đoàn Kế toán Đông Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam; Bà Trần Thị Thanh Nga, Ủy viên BCH Hiệp hội, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn Khoa học Kế toán cùng các giảng viên, học viên tham dự khóa học.

Chủ tịch VAA, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên phát biểu tại lễ bế giảng

Khóa đào tạo KTVNB được thiết kế thành 3 cấp độ: Cơ bản – Thực hành – Chuyên sâu, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nội dung trên cơ sở tiếp cận thực tiễn cũng như kinh nghiệm quốc tế trong vấn đề tổ chức và hoạt động kiểm toán nội bộ (KTNB). Ở cấp độ chuyên sâu này, khóa học trang bị cho các học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc lập kế hoạch KTNB chiến lược; phân tích dữ liệu trong KTNB; kiểm soát công nghệ thông tin trong KTNB; soát xét báo cáo tài chính và lập báo cáo cùng nhiều khía cạnh khác của KTNB… Trực tiếp tham gia giảng dạy, trao đổi và chia sẻ khóa học là đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, các chuyên gia hàng đầu đến từ Học viện Tài chính, Hãng kiểm toán PwC, CLB Giám đốc Tài chính Việt Nam,..

Tham gia khóa đào tạo có 34 học viên đến từ các đơn vị, như: Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty giấy Việt Nam, Ngân hàng LPBank, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN),…

Kết thúc khóa học, các học viên đã hoàn thành một bài kiểm tra sát hạch để đánh giá cấp chứng nhận hoàn thành chương trình cấp độ 3 – cấp độ Chuyên sâu. Theo kết quả sát hạch, xếp loại xuất sắc chiếm 12%, khá và giỏi chiếm 62%, trong đó có 22 học viên đã hoàn thành chương trình cả 3 cấp độ và được nhận Chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ. Khóa học được các học viên nhận xét đánh giá là rất tốt cả ở góc độ nội dung chương trình, giảng viên, các điều kiện và công tác tổ chức lớp học. Theo kết quả thống kê các phiếu khảo sát từ các học viên đánh giá khóa học về công tác tổ chức khóa đào tạo có 23% đánh giá xuất sắc và 72% là tốt; về giảng viên có 95% đánh giá xuất sắc và tốt; đánh giá chung khóa học xuất sắc 22% và 78% tốt.

GS.TS. Đoàn Xuân Tiên trao Chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng khóa học, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên chia sẻ: “Chứng chỉ khóa đào tạo này là một minh chứng cho sự cống hiến và nỗ lực của các bạn học viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Từ bây giờ, các bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án kiểm toán quan trọng, đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ quy định trong các tổ chức. Vai trò của các bạn sẽ đóng góp quan trọng để đảm bảo sự chính trực và bền vững trong quản trị đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp. Tuy nhiên, khóa đào tạo chỉ là một bước đầu trong hành trình nghề nghiệp của các học viên. Thực tế công việc KTVNB yêu cầu sự liên tục học hỏi, cập nhật và phát triển, vì vậy hãy luôn duy trì tinh thần học tập và khát khao để nâng cao trình độ chuyên môn của mình.”

GS.TS. Đoàn Xuân Tiên chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học, đồng thời cũng cho biết thêm VAA sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo tương tự tốt hơn trên phạm vi cả nước, góp phần nâng cao năng lực cho các KTVNB, cán bộ làm kế toán tài chính và hội viên thuộc VAA./.

                                                                                                   Hoàng Trang

Tin tức liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *