Chương Trình Đào Tạo

Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) cấp độ cơ bản

Tiêu đề Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) cấp độ cơ bản Ngày đăng 2024-08-10
Tác giả Admin Lượt xem 45

       Chiều ngày 10/08/2024, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo Kiểm toán viên nội bộ (KTVNB) cấp độ cơ bản và trao chứng nhận cho 46 học viên là các kiểm toán viên, kiểm soát viên, kế toán viên,… đến từ các cơ quan, tập đoàn, tổng công ty.


Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên khóa học

Tham dự lễ bế giảng có GS.TS. Đoàn Xuân Tiên, Chủ tịch Liên đoàn Kế toán Đông Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và kiểm toán Việt Nam; Bà Trần Thị Thanh Nga, Ủy viên BCH Hiệp hội, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn khoa học kế toán cùng các giảng viên, học viên tham dự khóa học.

Chủ tịch VAA, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên phát biểu tại lễ bế giảng

Khóa đào tạo KTVNB được thiết kế thành 3 cấp độ: Cơ bản – Thực hành – Chuyên sâu, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nội dung trên cơ sở tiếp cận thực tiễn cũng như kinh nghiệm quốc tế trong vấn đề tổ chức và hoạt động kiểm toán nội bộ (KTNB). Ở cấp độ cơ bản này, học viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng nhất về hoạt động KTNB với các chủ đề: đảm bảo chất lượng hoạt động KTNB; các yêu cầu đối với KTVNB; Khung pháo lý hiện hành về hoạt động KTNB; KTNB với hoạt động quản lý rủi ro, ngăn ngừa gian lận; KTNB với hoạt động KSNB; Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam.

Tham gia khóa đào tạo có 46 học viên là các kiểm toán viên, kiểm soát viên, kế toán viên,… đến từ các đơn vị như: Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí, Bệnh viện Bạch Mai, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng Bắc Á, Ngân hàng Agribank,…

Học viên tham dự khóa học tích cực trao đổi, thảo luận nhóm trong giờ thực hành

Trực tiếp tham gia giảng dạy, trao đổi và chia sẻ khóa học là đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, các chuyên gia hàng đầu đến từ Học viện Tài chính, CLB Giám đốc Tài chính Việt Nam, Tập đoàn IC&D, Kiểm toán Nhà nước đảm bảo cung cấp kịp thời các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các học viên trong công việc KTNB tại đơn vị.

Kết thúc khóa học, các học viên đã hoàn thành một bài kiểm tra sát hạch để đánh giá cấp chứng nhận hoàn thành chương trình cấp độ 1 – cấp độ Cơ bản. Theo kết quả sát hạch, xếp loại khá và giỏi chiếm 74%, trong đó có 1 học viên đã hoàn thành chương trình cả 3 cấp độ và được nhận Chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ. Khóa học được các học viên nhận xét đánh giá là rất tốt cả ở góc độ nội dung chương trình, giảng viên, các điều kiện và công tác tổ chức lớp học. Theo kết quả thống kê các phiếu khảo sát từ các học viên đánh giá khóa học về công tác tổ chức khóa đào tạo có 21% đánh giá xuất sắc và 79% là tốt; về giảng viên có 96% đánh giá xuất sắc và tốt; đánh giá chung khóa học xuất sắc 20% và 80% tốt.

GS.TS. Đoàn Xuân Tiên trao Chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng khóa học, GS.TS. Đoàn Xuân Tiên chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo. Ông chia sẻ: “Khoá bồi dưỡng này không chỉ giúp các học viên nắm vững kiến thức chuyên môn, mà còn rèn luyện các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, phân tích và giải quyết vấn đề. Đây là những kỹ năng mà chúng ta sẽ sử dụng suốt cuộc đời và sự nghiệp của mình. Các bạn sẽ trở thành những kiểm toán viên nội bộ giỏi, đáng tin cậy và đóng góp tích cực vào việc hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro, kiểm soát và quản lý của tổ chức.” Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, khóa đào tạo chỉ là một bước đầu trong hành trình nghề nghiệp của các học viên. Thực tế công việc KTVNB yêu cầu sự liên tục học hỏi, cập nhật và phát triển, vì vậy phải luôn duy trì tinh thần học tập và khát khao để nâng cao trình độ chuyên môn của mình, đồng thời tìm kiếm cơ hội để áp dụng những gì đã học vào thực tế và không ngại thử thách bản thân trong các công việc, công tác hoạt động KTNB và kiểm soát nội bộ.

GS.TS. Đoàn Xuân Tiên chúc các học viên luôn nỗ lực phát triển bản thân, phát huy những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị trong khóa học này vào công việc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp kiểm toán nội bộ của mình./.

  • Hoàng Trang

Tin tức liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *