Tin tức

Dịch vụ nhắn tin với Cơ quan Thuế sẽ được triển khai, người nộp thuế có “nhàn” hơn?

Tiêu đề Dịch vụ nhắn tin với Cơ quan Thuế sẽ được triển khai, người nộp thuế có “nhàn” hơn? Ngày đăng 2021-09-11
Tác giả Admin Lượt xem 48

Ngành Thuế đã và đang đẩy nhanh tốc độ thực hiện khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử, và dịch vụ nhắn tin với cơ quan Thuế. Điều này có giúp người nộp thuế “nhàn” hơn?


Theo Tổng cục Thuế, hệ thống khai thuế điện tử hiện đã triển khai tại 63 tỉnh thành, và 100% chi cục thuế trực thuộc. Hiện đã có 838.787 doanh nghiệp (DN) sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử trên tổng số 841.018 DN đang hoạt động, đạt tỷ lệ 99,7%. Số lượng hồ sơ khai thuế điện tử đã tiếp nhận là 12.925.589 hồ sơ. 

Đồng thời, Tổng cục Thuế đã phối hợp với 55 ngân hàng thương mại, và 63 cục thuế trong cả nước, triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và tuyên truyền, vận động DN tham gia sử dụng dịch vụ. Đến ngày 19/8/2021, số lượng DN đã đăng ký tham gia sử dịch dịch vụ với cơ quan thuế là 832.802, đạt gần 99% so với tổng DN đang hoạt động. 

Tổng cục Thuế cho biết, toàn Ngành hiện đang tiếp tục triển khai Đề án thí điểm hóa đơn điện tử. Từ 1/1/2021 – 19/7/2021, đã có 172.800 hóa đơn được cấp mã với tổng doanh thu trên 17.708 tỷ đồng, số thuế trên hóa đơn đã cấp mã là 1.552 tỷ đồng. 

Đặc biệt, Tổng cục đã triển khai hỗ trợ khai thuế, nộp thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà tại 63 cục thuế, và các chi cục thuế trực thuộc. Đến nay, đã có 441.095 tài khoản đăng ký. 

Để hỗ trợ cho dịch vụ, người dân dễ dàng sử dụng, Tổng cục đã kết nối với 7 ngân hàng thương mại, để cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân, nộp điện tử lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hoặc qua các kênh thanh toán Internet Banking, Mobile Banking. 

Trong 8 tháng đầu năm 2021, đã có 125.981 giao dịch nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy trên cả nước qua hình thức Internet Banking, Mobile Banking, chiếm 5,41=2% trên tổng số 2.324.067 giao dịch lệ phí trước bạ ô tô, xe máy trên cả nước. 

Bên cạnh đó, ngành Thuế cũng đang triển khai các dịch vụ nâng cao, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người nộp thuế như: dịch vụ tin nhắn giữa cơ quan Thuế với người nộp thuế, ứng dụng eTax dành cho thiết bị di động, cung cấp một số chức năng về đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, tra cứu nghĩa vụ thuế, nộp thuế, tra cứu hồ sơ thuế đã nộp,…

Nhằm thực hiện Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến 2030, ngành thuế đã và đang thực hiện hiệu quả các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng và đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục qua mạng.

  • theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Tin tức liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *