Hoạt động hội thành viên

Những cân nhắc cho chiến lược marketing trực tuyến

Tiêu đề Những cân nhắc cho chiến lược marketing trực tuyến Ngày đăng 2012-10-08
Tác giả Admin Lượt xem 546

Những cân nhắc
này là một phần của các quyết định về chiến lược marketing trên
Internet, mà giúp cho các chiến lược này phát triển phục vụ hoạt động
kinh doanh của doanh nghiệp….

Sử dụng các phương pháp hỗ trợ Offline
Mặc dù kinh doanh online như eBay
nhưng doanh nghiệp vẫn có thể muốn thêm vào đó các yếu tố marketing
offline. Thậm chí các doanh nghiệp hoạt động online vẫn sử dụng các
phương pháp quảng cáo truyền thống thông qua báo hay tạp chí để quảng bá
cho doanh nghiệp của mình như Expedia, Travelocity, và Monster.com.
Các thương hiệu này kết hợp nhiều
phương thức quảng cáo offline như trên và các chiến lược quảng cáo
online. Trong khi bản chất họ là các doanh nghiệp hoạt động online nhưng
họ vẫn đầu tư rất lớn vào các phương thức quảng cáo truyền thống như
radio và quảng cáo trên ti vi để nhằm làm giảm sự quá tải trong hệ thống
hoạt động online của mình_ nơi mà hoạt động kinh doanh thật sự diễn ra.
Phát triển chiến lược marketing trực tuyến mà bạn thích
Nếu bạn là người không thích bị “spam”
– một chiến lược marketing online hay được sử dụng, bạn có thể không
muốn sử dụng market thương hiệu qua email trong toàn bộ chiến lược của
mình.
Tuy nhiên, cách marketing qua email
không có nghĩa là chỉ gửi các thông điệp đến tất cà các địa chỉ email mà
bạn có thể thu thập được. Thay vào đó nếu bạn sử dụng mẫu đăng kí cho
những khách hàng có quan tâm trên trang web của mình, bạn sẽ có phương
tiện chính thức hơn để thu thập địa chỉ email của khách hàng. Sau đó bạn
có thể gửi thông tin quảng cáo đến các khách hàng này.
Hoặc bạn có thể tạo lịch theo từng
khoảng thời gian cụ thể để gửi emai nếu bạn nhận được phản hồi tốt từ
phía khách hàng hay nhu cầu của khách hàng có sự thay đổi. Do vậy ngay
khi bạn không bao gồm marketing qua email vào chiến lược marketing
online của mình, bạn vẫn có thể sử dụng nó như là một phương tiện để
quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Ngân sách và chiến lược marketing qua Internet
Ngân sách là một trong những yếu tố
quan trọng quyết định những thành phần mà bạn sử dụng, trong bất cứ một
chiến lược Internet marketing nào mà doanh nghiệp muốn phát triển.
Một trang web đòi hỏi doanh nghiệp
phải có tên miền và đăng kí nó để có quyền sử dụng trang web này. Nhưng
vấn đề trên không ảnh hưởng mạnh đến ngân sách. Gần đây, để đăng kí cho
tên miền chỉ tốn $1.99 một năm, cung cấp cho những dịch vụ khác như
quyền sử dụng chỉ có $10 mỗi tháng.
Một khi đã đăng kí xong, doanh nghiệp
cần phải thiết kế cách thức bố trí và nội dung cho trang web của mình
bằng khả năng của chính doanh nghiệp hay phải trả chi phí cho một người
chuyên nghiệp về sắp đặt nội dung và thiết kế trang web.
Sau khi nội dung và cách bố trí đã
được triển khai, doanh nghiệp muốn trang web của mình sẽ dễ được tìm
kiếm bằng cách tự học lấy phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm hay là
phải trả phí cho người khác để hoàn tất giai đoạn này.
Thông thường, nếu doanh nghiệp trả phí
cho việc thiết kế nội dung trang web thì nó đã bao gồm luôn cả phương
pháp tối ưu công cụ tìm kiếm. Chính vì thế, bản thân doanh nghiệp hay
người thiết kế phải có kiến thức về phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm.
Bởi vì cách thức mà trang web của
doanh nghiệp được thiếhạn hệ thống lưu thông, và trong hầu hết các
trường hợp thì phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm là một phần cực kì
quan trọng trong chiến lược marketing qua Internet. Do đó, doanh nghiệp
có thể sẽ phải chịu một khoảng chi phí cao hơn nhưng nó sẽ củng cố, làm
tăng hay giới tiết kiệm được thời gian sau này.
Khi trang web đã được thiết lập và đưa
vào hoạt động thì vấn đề bảo dưỡng là không tránh khỏi. Doanh nghiệp có
thể tự làm công việc này hay có thể để cho một công ty chuyên gia khác
làm thay.
Phương pháp Pay-per-click
advertising(PPC) giống như Google AdWordssẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng
hơn trong việc chi tiêu ngân sách, bởi vì doanh nghiệp có thể xác định
khoảng chi phí sẵn sàng trả khi có khách hàng truy cập vào trang web
marketing, và số lượng tiền mà doanh nghiệp sẵn sàng trả mỗi ngày.
Doanh nghiệp cũng có thể xác định được
liệu họ chỉ muốn marketing trên trang web của mình, hay trên các trang
web khác có liên quan đến từ khóa khi lượt người xem truy cập vào công
cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp có thể ấn định địa điểm và thời gian trong
ngày để hạn chế hoạt động của trang web.
Thêm vào đó, marketing theo PPC khá là
dễ dàng cho doanh nghiệp để đưa vào hoạt động và tạm hoãn nếu muốn.
Doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng cập nhật và hơn thế nữa là lợi ích về hệ
thống theo dõi chính xác mà khó có thể đạt được ở các phương thức
marketing khác trong chiến lược marketing qua Internet. Doanh nghiệp
cũng có thể sử dụng hình ảnh hay video với marketing PPC_ phương pháp
này sẽ tiết kiệm hơn là đăng kí biểu ngữ marketing trên các trang web
khác.
Mặt khác, doanh nghiệp còn có thể sử
dụng PPC để kiếm lợi nhuận bằng các chương trình như Google AdSense,
Yahoo Publisher hay Microsoft AdCenter.
Theo dõi kết quả của chiến lược marketing qua Internet
Nếu doanh nghiệp chi tiền trong những
bước đầu của chiến lược marketing, doanh nghiệp sẽ cần theo dõi tính
hiệu quả của nó. Cách đó sẽ giúp cho doanh nghiệp phát hiện ra phương
pháp marketing nào mang lại hiệu quả cao nhất, và có thể tránh được các
lỗi khi đưa ra chiến dịch marketing qua Internet để nâng cao kĩ năng và
là tiền đề mang lại sự thành công.
Bằng cách biết được đâu là khoản chi
tiêu hợp lí và không nên chi vào đâu, điều này rất có ích trong việc
phát triển chiến lược marketing khi doanh nghiệp đi vào ổn định.
Chiến lược marketing qua Internet cần phải linh hoạt
Luôn nhớ rằng trong tất cả các trường
hợp, kiên nhẫn là ưu điểm chính xác để theo dõi và đánh giá sự thành
công của chiến dịch marketing qua Internet. Công cụ tìm kiếm có thể
không hiệu quả và chiến lược của doanh nghiệp có thể không tạo ra lợi
ích ngay lập tức.
Bởi vì sự cạnh tranh gay gắt của hàng
triệu đối thủ đồng thời tham gia vào chiến lược marketing qua Internet
này. Doanh nghiệp cần luôn theo dõi và luôn sẵn sàng để điều chỉnh khi
thích hợp. Tuy nhiên, kiến thức, khả năng của chính doanh nghiệp, và kế
hoạch quản lí tốt chiến lược marketing có thể làm tăng cơ hội cho doanh
nghiệp đi đến thành công.

Theo Kienthuckinht

Tin tức liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *